Thời buổi Internet, bạn đã dùng công nghệ để đào tạo chưa?

Tất cả chuyên gia đào tạo đều muốn học viên thấy hứng thú và tương tác nhiều hơn trong các khóa đào tạo. Thực tế thì tại mỗi doanh nghiệp, họ lại phải hướng dẫn một nhóm đông người trong một khoảng thời gian eo hẹp, vì vậy, từng thành viên không có cơ hội để trình bày suy nghĩ cũng như đặt ra hết các thắc mắc để giảng viên giải đáp. Để khắc phục được điều này, rất nhiều doanh nghiệp ứng dụng công nghệ vào đào tạo.

Các khóa học được thiết kế trên phần mềm E-learning Authoring Tool, sau đó được đưa lên hệ thống quản trị học tập trên nền tảng đám mây như CLS. Nhờ công nghệ phản hồi (response technology), người làm đào tạo có thể tạo các câu hỏi trong khóa học và học viên sẽ trả lời qua thiết bị có kết nối Internet.

Dưới đây là 3 cách công nghệ đào tạo có thể giúp tăng tính kết nối học viên.

Công nghệ đào tạo có thể nâng cao tính tương tác

Các trainer luôn mong muốn học viên sẽ tích cực tham gia vào khóa học hơn là chỉ lắng nghe một bài giảng dài từ đầu đến cuối.

Thậm chí, bạn xem một video dài vài phút hay hàng tiếng đồng hồ trên các các thiết bị điện tử mà không hề có sự tương tác lại, điều nay cũng dễ gây ra sự thiếu tập trung hay nhàm chán.
Nhờ có phần mềm tạo nội dung E-learning, các bài giảng được thiết kế sinh động, người dạy và người học như đang được đối thoại với nhau. Học viên có thể vừa xem các video, sau đó trả lời luôn các câu hỏi trên cùng giao diện bài giảng. Không hề nhàm chán như việc đọc các slide powerpoint, với chức năng thuyết minh, học viên có thể ngồi ở nhà và vẫn nghe được lời giảng của giảng viên mà họ yêu thích.



Công nghệ phản hồi có thể đưa ra các real-time metrics (chỉ số thời gian thực)

Các chuyên gia đào tạo luôn cảm thấy khó khăn khi đánh giá mức độ hiểu bài của người học trong khi họ thuyết trình. Khi học viên học một khóa học trên hệ thống LMS, và làm bài test. Khi học viên hoàn thành khóa học, giáo viên có thể xem kết quả của khóa học, kết quả từng bài học, kết quả cụ thể của từng câu trong bài test, xu hướng trả lời của học viên. Các dữ liệu giúp cho người đào tạo đánh giá được mức độ tiếp thu của học viên, tính phù hợp của bài học và từ đó có các khóa đào tạo chất lượng hơn.

Áp dụng công nghệ vào đào tạo có thể gia tăng tỷ lệ hồi đáp các khóa học

Rất nhiều giảng viên nội bộ phải phát phiếu đánh gía và “nài nỉ” học viên phản hồi về giảng viên và tài liệu sau mỗi khóa học. Tuy nhiên, tỷ lệ người để lại feedback khá ảm đạm.

Nếu học viên trả lời các câu hỏi và đánh giá khóa học từ điện thoại, máy tính, tablet,… tỷ lệ có thể lên tới 100%. Giảng viên càng lấy được các nhận xét nhanh bao nhiêu, họ càng dễ dàng điều chỉnh để đảm bảo rằng họ đang đưa ra khóa học hiệu quả nhất.




Nhìn chung, công nghệ đào tạo có thể hỗ trợ người làm đào tạo nâng cao tính tương tác của của nhân viên và kết quả có thể đo lường được. Bằng cách ứng dụng phần mềm E-learning, hệ thống đào tạo nội bộ, chuyên gia đào tạo có thể góp phần tạo ra lực lượng lao động có tính tương tác, giàu kiến thức - và từ đó doanh nghiệp có được lợi thế cạnh tranh không thể sánh kịp.