Tất cả chuyên gia đào tạo
đều muốn học viên thấy hứng thú và tương tác nhiều hơn trong các khóa đào tạo.
Thực tế thì tại mỗi doanh nghiệp, họ lại phải hướng dẫn một nhóm đông người trong
một khoảng thời gian eo hẹp, vì vậy, từng thành viên không có cơ hội để trình
bày suy nghĩ cũng như đặt ra hết các thắc mắc để giảng viên giải đáp. Để khắc
phục được điều này, rất nhiều doanh nghiệp ứng dụng công nghệ vào đào tạo.
Các khóa học được thiết kế
trên phần mềm E-learning Authoring Tool, sau đó được đưa
lên hệ thống quản trị học tập trên nền tảng đám mây như CLS. Nhờ công nghệ phản
hồi (response technology), người làm đào tạo có thể tạo các câu hỏi trong khóa học
và học viên sẽ trả lời qua thiết bị có kết nối Internet.
Dưới đây là 3 cách công
nghệ đào tạo có thể giúp tăng tính kết nối học viên.
Công
nghệ đào tạo có thể nâng cao tính tương tác
Các trainer luôn mong muốn
học viên sẽ tích cực tham gia vào khóa học hơn là chỉ lắng nghe một bài giảng
dài từ đầu đến cuối.
Thậm chí, bạn xem một
video dài vài phút hay hàng tiếng đồng hồ trên các các thiết bị điện tử mà
không hề có sự tương tác lại, điều nay cũng dễ gây ra sự thiếu tập trung hay
nhàm chán.
Nhờ có phần mềm tạo nội
dung E-learning, các bài giảng được thiết kế sinh động, người dạy và người học
như đang được đối thoại với nhau. Học viên có thể vừa xem các video, sau đó trả
lời luôn các câu hỏi trên cùng giao diện bài giảng. Không hề nhàm chán như việc
đọc các slide powerpoint, với chức năng thuyết minh, học viên có thể ngồi ở nhà
và vẫn nghe được lời giảng của giảng viên mà họ yêu thích.
Công
nghệ phản hồi có thể đưa ra các real-time metrics (chỉ số thời gian thực)
Các chuyên gia đào tạo
luôn cảm thấy khó khăn khi đánh giá mức độ hiểu bài của người học trong khi họ
thuyết trình. Khi học viên học một khóa học trên hệ thống LMS, và làm bài test.
Khi học viên hoàn thành khóa học, giáo viên có thể xem kết quả của khóa học, kết
quả từng bài học, kết quả cụ thể của từng câu trong bài test, xu hướng trả lời
của học viên. Các dữ liệu giúp cho người đào tạo đánh giá được mức độ tiếp thu
của học viên, tính phù hợp của bài học và từ đó có các khóa đào tạo chất lượng
hơn.
Áp
dụng công nghệ vào đào tạo có thể gia tăng tỷ lệ hồi đáp các khóa học
Rất nhiều giảng viên nội
bộ phải phát phiếu đánh gía và “nài nỉ” học viên phản hồi về giảng viên và tài
liệu sau mỗi khóa học. Tuy nhiên, tỷ lệ người để lại feedback khá ảm đạm.
Nếu học viên trả lời các
câu hỏi và đánh giá khóa học từ điện thoại, máy tính, tablet,… tỷ lệ có thể lên
tới 100%. Giảng viên càng lấy được các nhận xét nhanh bao nhiêu, họ càng dễ
dàng điều chỉnh để đảm bảo rằng họ đang đưa ra khóa học hiệu quả nhất.
Nhìn chung, công nghệ đào
tạo có thể hỗ trợ người làm đào tạo nâng cao tính tương tác của của nhân viên
và kết quả có thể đo lường được. Bằng cách ứng dụng phần mềm E-learning, hệ thống
đào tạo nội bộ, chuyên gia đào tạo có thể góp phần tạo ra lực lượng lao động có
tính tương tác, giàu kiến thức - và từ đó doanh nghiệp có được lợi thế cạnh
tranh không thể sánh kịp.